Nhân viên Marketing là gì? Cách phân loại nhân viên Marketing bằng chuyên môn
Có lẽ bạn đã quá quen với thuật ngữ Marketing nhưng bạn có thực sự hiểu được Marketing là gì? Nhân viên Marketing làm những công việc gì hay không? Trong xã hội hiện đại, hằng ngày con người tiếp nhận hàng ngàn thông điệp truyền thông. Thứ doanh nghiệp muốn tiếp cận, gây sự chú ý để có được chổ đứng trong lòng khách hàng của họ.
Với sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Nhân viên Marketing luôn phải vận động tư duy để giúp doanh nghiệp duy trì vị thế đó. Trong bài viết này, Tìm việc làm Đà Nẵng không chỉ giải thích nhân viên Marketing là gì mà còn chỉ ra cách phân loại nhân viên Marketing bằng chuyên môn.
Khái niệm Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu nhân viên Marketing là gì thì chúng ta nên hiểu khái niệm Marketing đầu tiên. Marketing là hình thức mang giá trị sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vẫn đảm bảo các giá trị đó phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Marketing bao gồm các hoạt động duy trì, thu hút và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu sản phẩm. Mục tiêu lớn nhất của hoạt động marketing là giúp cho mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên bền vững, trơn tru nhất có thể.
Nhân viên Marketing là gì?
Nhân viên Marketing tên tiếng anh là Marketing Executive. Là những người đảm nhận các kế hoạch mà phòng marketing đưa ra: nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược mang sản phẩm đến với số lượng người tiêu dùng rộng lớn. Họ là người đưa ra những ý tưởng, sáng tạo ra nhiều nội dung mới mẻ, thu hút nhằm quảng bá thương hiệu. Đưa hình ảnh sản phẩm và thương hiệu công ty đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.
Phân loại nhân viên Marketing
Có 6 loại nhân viên Marketing tùy thuộc vào mục tiêu và vai trò từng bộ phận của họ:

Brand Marketer:
- Mục tiêu: Chủ yếu sẽ thực hiện các chiến dịch marketing để tác động vào tâm trí của khách hàng, chiếm được lòng tin và tình yêu của khách hàng đến thương hiệu.
- Vai trò: Đóng vai trò trong việc kéo khách hàng, nâng cao sự nhận biết của họ về thương hiệu, tăng tầm ảnh hưởng của thương hiệu đến tâm trí của khách hàng.
Product Marketer:
- Mục tiêu: Đưa ra các chiến lược thâm nhập thị trường, tìm hiểu, xác định nhóm khách hàng tiềm năng và định vị sản phẩm.
- Vai trò: Có vai trò như chiếc chìa khoá thúc đẩy khách hàng lựa chọn mua sản phẩm, giúp khách hàng nhìn nhận rõ nét giá trị, lợi ích mà sản phẩm mang lại.
Content Marketer:
- Mục tiêu: Sáng tạo và phân phối nội dung có giá trị, hợp nhất và phù hợp đến với khách hàng
- Vai trò: Mang lại lợi ích về mặt kiến thức lẫn chuyên môn cho khách hàng. Từ đó, kích thích khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ để trải nghiệm chúng.
Inbound Marketer:
- Mục tiêu: Tạo dựng nhiều thông tin, nội dung hữu ích, có chiều sâu. Giúp khách hàng tìm hiểu rõ những thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi ra quyết định mua hàng.
- Vai trò: Tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng mục tiêu, khiến họ chủ động liên lạc mua sản phẩm.
Social Media Marketer:
- Mục tiêu: Tạo ra nội dung, lắng nghe và tương tác với khách hàng, tạo ra nhiều người tương tác và theo dõi hơn. Phân tích các thông số đạt được và chạy quảng cáo trên các kênh Social Media.
- Vai trò: Kết nối với khách hàng thông qua các kênh truyển thông mạng xã hội nhằm xây dựng thương hiệu, thúc đẩy khách hàng truy cập website và tăng doanh thu.
Digital Marketer:
- Mục tiêu: thông qua các kênh truyền thông điện tử như Email, Website, Facebook, Twitter các chuyên gia Digital Marketer sẽ tạo lập và cũng cố thương hiệu của doanh nghiệp.
- Vai trò: Giúp chuyển đổi mua hàng, kêu gọi mua hàng qua nhiều hình thức như đọc Blog, ghé thăm Website đăng ký và mua hàng.
Tầm quan trọng của nhân viên Marketing
Cung cấp thông tin và giáo dục khách hàng

Để thuận tiện cho việc mua hàng, Marketer sẽ làm nhiệm vụ giáo dục và cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm cho khách hàng nắm rõ. Điều này hoàn toàn cần thiết bởi có thể bạn là người nắm rõ những đặc điểm và chức năng của sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng chưa chắc làm được điều đó. Vì vậy, việc cung cấp thông tin và giáo dục khách hàng hoàn toàn quan trọng.
Phát triển danh tiếng doanh nghiệp
Nhân viên Marketing sẽ lặp đi lặp lại những hành động nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng. Điều này giúp cho doanh nghiệp giữ được mối quan hệ thân thiết và bền vững với khách hàng của họ. Có thể thấy, vai trò của nó hết sức quan trọng trong việc duy trì và phát triển danh tiếng của công ty.
Tương tác tốt với khách hàng
Có được sự tương tác với khách hàng là mấu chốt quan trọng dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp. Làm thế nào để tương tác với khách hàng khi họ đã rời điểm bán? Làm sao để thu hút, giữ chân khách hàng ngay khi họ ở nhà, nơi công cộng? Để thương hiệu của chiếm được lòng tin của khách hàng và kết thân với họ thì marketing có thể làm được điều đó.
Thúc đẩy doanh số bán hàng
Marketing giúp doanh nghiệp bán được hàng và tạo ra doanh thu. Sự khác biệt giữa các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau chính là dòng doanh thu của ai lớn hơn và marketing có thể tạo ra điểm mấu chốt ấy. Dù sản phẩm của bạn có tốt nhưng không được truyền thông rộng rãi đến khách hàng ngay từ đầu thì cũng phần nào ảnh hưởng đến sự thúc đẩy doanh số.
Tạo ra sự thăng tiến lâu dài cho doanh nghiệp
Một chiến lược marketing phù hợp không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiện tại mà còn tạo ra được những luồng khách hàng mới trong tương lai. Từ những nội dung đăng tải trên Facebook hay những chiến dịch email gửi cho từng khách hàng mà có thể truyền tải đến những phân khúc khách hàng mới. Marketing có thể đảm bảo duy trì và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với những khách hàng mới và cũ.
Việc làm nhân viên Marketing tại vieclamdanang.vn

Việc làm Đà Nẵng là nền tảng cung ứng nhân sự và cung cấp việc làm hàng đầu Đà Nẵng được nhiều người lao động tin tưởng.
Bởi sự tiện lợi và tính hữu ích của nó mang lại. Bạn có thể tạo hồ sơ xin việc trực tiếp và gửi đến các nhà tuyển dụng tại Đà Nẵng.
Mức lương dành cho người lao động cao hơn từ 20% – 30% so với các vị trí tương đương thuộc các công ty giới thiệu việc làm truyền thống khác.
Tại nền tảng tìm việc làm Đà Nẵng đang sở hữu hơn 2000 doanh nghiệp với 10.000 công việc hấp dẫn, trong đó các tin tuyển dụng đa dạng với mọi ngành nghề, lĩnh vực và đặc biệt là các tin tin tuyển dụng việc làm Marketing vô cùng đa dạng. Các công việc tại tìm việc làm Đà Nẵng đều cụ thể các thông tin về công việc và minh bạch thông tin về doanh nghiệp để người lao động có thể tin tưởng và lựa chọn công việc phù hợp.
Qua bài viết này, Tìm việc làm Đà Nẵng chắc hẳn các bạn đã hiểu nhân viên Marketing là gì và tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp. Vì vậy, khi bắt đầu một kế hoạch marketing dù lớn hay nhỏ thì cũng nên suy xét đến các yếu tố trong chiến dịch để điều chỉnh cho phù hợp.
Xem thêm: Học Marketing ra làm gì