Digital Marketing và những kĩ năng cần có của một Marketer !
Ngành Digital Marketing được rất nhiều người biết đến và được dự báo là xu hướng ngành được lựa chọn nhiều nhất. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này đang ngày một tăng cao. Vì thế, các doanh nghiệp đang tìm, đưa ra các tiêu chí tuyển dụng cho ngành này. Vậy cùng Việc làm Đà Nẵng tìm hiểu về ngành Digital Marketing trong bài viết dưới đây nhé!!
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing (Tiếp thị kĩ thuật số), thứ khiến nhiều người cảm thấy mơ hồ. Hay thậm chí những người đang làm công việc về Digital Marketing cũng đang mông lung trong khái niệm có phần trừu tượng này.

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ thông qua nền tảng kĩ thuật số. Marketing Digital dựa trên sự tương tác của khách hàng qua các nền tảng kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn so với marketing truyền thống
Những kĩ năng cần có của một Digital Marketer?
Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong ngành Digital Marketing, các Digital Markers phải cần và có những kĩ năng sau đây:
SEO
Search Engine Optimization (SEO) là tối ưu hóa một trang web nhằm nâng cao thứ hạng của trang web đó trên công cụ tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng của SEO là kéo nhiều organic traffic (free traffic) về cho một trang web.

SEO bao gồm 2 loại đó là: on-page SEO và off-page SEO.
- On-page SEO: Là những kỹ thuật tối ưu hoá nội dung, cấu trúc, và nhiều yếu tố khác hiển thị trên trang web của bạn. Ví dụ, khi thực hiện tìm kiếm từ khoá, xác định nhu cầu và xây dựng bộ câu hỏi tìm kiếm của người dùng để đem đến cho người dùng kết quả phù hợp và tốt nhất, đều thuộc SEO on-page.
- Off-page SEO: Là những kĩ thuật tập trung xây dựng backlinks hay inbound link. Hiểu đơn giản, đây là những trang web có liên kết dẫn về website của bạn. Số lượng backlinks và mức độ uy tín của các trang chứa liên kết này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
SEO là kỹ năng không thể thiếu của một Digital Marketer và những kĩ năng này sẽ luôn luôn được các công ty mong đơi từ ứng viên.
SEM
Search Engine Marketing (SEM), là tiếp thị công cụ tìm kiếm. SEM bao gồm các kỹ thuật tối ưu hoá công cụ tìm kiếm có trả phí và không trả phí nhằm đưa website lên thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

SEM là hoạt động với mục đích gia tăng lượng truy cập vào website bằng cách sử dụng quảng cáo có trả phí. SEO và SEM là sự kết hợp hoàn hảo để đưa trang web hay nội dung của bạn đến gần hơn với mục tiêu bạn đề ra.
Content Marketing
Content được coi là linh hồn trong thế giới marketing nói chung và Marketing Digital nói riêng. Nếu muốn thành công trong lĩnh vực này, không thể bỏ qua kỹ năng làm Content Marketing.
Riêng Content Marketing đã là một khái niệm khá rộng, bao gồm tất cả các hoạt động sáng tạo và quảng bá nội dung nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút người xem, lượt tương tác và tạo ra lượng khách hàng tiềm năng.
>>> Có thể bạn quan tâm mẹo viết Content tuyển dụng hay mà chưa ai chia sẻ đến bạn!
Social media
Social Media cho phép các Digital Marketer thực hiên kế hoạch truyền thông trên các kênh mà thông qua đó thông điệp và hình ảnh doanh nghiệp được truyền tải đến khán giả dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Thực tế xu hướng dùng mạng xã hội đang ngày càng phát triển và bùng nổ ở thế hệ GenZ cũng khiến cho các doanh nghiệp tập trung theo đuổi đối tượng khách hàng này. Am hiểu và khai thác kiến thức social media sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn dễ dàng thành công hơn.
Phân tích dữ liệu (Data Analytics)
Bạn không cần phải thành thạo các kỹ năng về phân tích dữ liệu như một chuyên viên thực sự. Những kỹ năng làm việc với dữ liệu là rất cần thiết khi thực hiên một chiến dịch Digital Online Marketing.
Những vấn đề mà chúng ta trải qua hàng ngày đều được gói gọn thông qua các con số. Bạn có thể tìm ra nguyên nhân vấn đề, và đưa ra giải pháp thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu.
Số lượng tương tác với bài viết của bạn trong một ngày/tuần/tháng là bao nhiêu? Trong đó, có bao nhiều người thực hiện thao tác bấm vào nút kêu gọi hành động của bạn, số lượng người thoát ra chỉ sau vài giây? Tất cả những số liệu này giúp bạn có thể đo lường kết quả của một chiến dịch Marketing Digital hiệu quả hay không?
Tư duy logic trong Digital Marketing
Kỹ năng tư duy logic giúp bạn phân tích tình huống một cách sắc bén và đề ra những kế hoạch, chiến lược, giải pháp thông minh.
Kỹ năng này sẽ giúp bạn sẽ biết cách vận dụng tốt các công cụ digital marketing để giải quyết thách thức, khó khăn trong công việc.
Nhạy bén với xu hướng của thị trường
Nắm bắt nhanh chóng các xu hướng của thị trường sẽ giúp chuyên viên Digital Marketer hiểu sâu hơn về hành vi của người tiêu dùng. Nhờ đó, bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu trên không gian ảo.
Không chỉ vậy, chúng ta còn phải nhạy bén với các thay đổi của môi trường công nghệ. Nhanh chóng áp dụng các cải tiến này vào Digital Marketing góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Năng động và sáng tạo
Làm Digital Marketing không phải chỉ cần tập trung vào kỹ thuật mà nên cần có kỹ năng sáng tạo, năng động. Người nắm giữ vị trí marketing digital luôn phải năng động trong công việc,sáng tạo, học hỏi liên tục để theo kịp sự tiến bộ không ngừng của công nghệ.
Nhờ vào việc chủ động đề xuất các giải pháp mới và sáng tạo giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả công việc của mình.
Bạn nghĩ trong những kỹ năng trên, đâu là thách thức lớn nhất đối với mình? Hãy luôn luôn rèn luyện, học hỏi và hoàn thiện bản thân để trở thành một chuyên viên Digital Marketing nhé!
Cung cấp việc làm ngành nghề Marketing
Bạn đang cần tìm việc làm ngành nghề Marketing, ngoài việc tìm kiếm các cơ hội việc làm tại công ty lớn hiện nay, thì bạn hoàn toàn có thể tìm được hàng nghìn việc làm đang chờ đợi khi đến với các trang tuyển dụng trực tuyến của Vieclamdanang.vn

Những công việc với mức lương cực kì hấp dẫn, đãi ngộ tốt, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với bản thân. Học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới, trau dồi và phát huy kỹ năng ngành Marketing từ những bài viết tại đây. Để không để bỏ lỡ những cơ hội việc làm Marketing tốt nhất, hãy nhanh chân đăng kí để nhận được những việc làm mới và tốt nhất tại Vieclamdanang.vn.
Với sứ mệnh kết nối ứng viên đến với nhà tuyển dụng, Vieclamdanang.vn đã và đang là một trong những địa chỉ rất đáng tin cậy mà người lao động có thể tìm đến khi có mong muốn tìm việc làm tại Đà Nẵng. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay apply để tìm cho mình một công việc tốt tại Việc làm Marketing Đà Nẵng ngay nào!